Hàng tỉ USD của các ông lớn cũng lần lượt khoác áo ra đi theo cuộc khủng hoảng
Những năm qua được coi là thời kì huy hoàng của ngành công nghiệp giải trí cũng như truyền thông đã thu về hàng ngàn tỉ USD mỗi năm cho các ông lớn trong làng công nghệ như facebook, google, twitter,…
Facebook đã đạt tới thời kì đỉnh cao vào những năm 2010, 2011, cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới bắt đầu nổ ra tại Mỹ, hàng loạt ngân hàng đóng cửa, doanh nghiệp phá sản nhưng có vẻ chẳng hề hấn gì đối với các đại gia mạng xã hội như facebook, twitter, google,…với chỉ số doanh thu cao ngất ngưởng. Nhưng hiện nay thì ra sao? Sau hàng loạt các thử nghiệm mới bị thất bại, facebook đang phải đối mặt với việc tỉ lệ người dùng giảm mạnh, nhất là trong tầng lớp quan trọng nhất của xã hội đó là “teen”. Về mặt tài chính cũng gặp phải rắc rối do giá cổ phiếu sụt giảm do người dùng bị mất lòng tin, không còn hứng thú với mạng này như trước nữa đã giấy lên những quan ngại cho các CEO cấp cao của đơn vị này.
Ngay chính cha đẻ của facebook cũng giống như nhà bảo lãnh lớn nhất của hãng này cũng lần đầu tiên thừa nhận những quan ngại của mình về vấn đề trên lại càng làm cho giá cố phiều sụt giảm mạnh.
Những đánh giá không mấy sáng sủa của những nhà phân tích kinh tế dành cho mạng này về chỉ số thu nhập từ việc kinh doanh các ứng dụng game trên di động không thành công nhưng vẫn kiếm được bộn tiền thông qua quảng cáo trên facebook. Dù cho thế nữa thì những nhận định về doanh thu trong năm sẽ sụt giảm đáng kể cũng là một dấu hiêuh đáng kể cho thấy giai đoạn kinh doanh bất ổn định. Nhưng Mark Zuckerberg vẫn giữ vững niềm tin và khẳng định họ sẽ không bán cố phiếu trong vòng một năm và một số cổ đông nếu có bán thì cũng chỉ bán đủ để trả thuế mà thôi.
Cuộc sống luôn có lúc thăng trầm thì trong kinh doanh cũng vậy. Chúng ta không nên vì thế mà mất niềm tin vào nó. Doanh nghiệp có thể bị phá sản nhưng không có nghĩa là “ngày tận thế” mà còn hứa hẹn sự phát triển mạnh mẽ hơn. Chúng ta hãy tặng cho họ một niềm tin vào sự phát triển trong tương lai để giúp họ giảm bơt khó khăn trong kinh doanh vì niềm tin của khách hàng ảnh hưởng rất lớn đến giá trị cổ phiếu của họ.