Chỉnh bảng tính Excel in trong một trang
Chỉnh bảng tính Excel để nhiều cột trong excel nằm trọn trong một khổ giấy A4 là điều không khó. Tuy nhiên điều đó khiến nhiều bạn lúng túng khi thao tác. Trên thực tế, khi đi học chúng ta thường có nhu cầu tính toán và lưu file, gửi file đó cho một ai đó qua email chứ ít có khi nào in bảng tính excel. Khi đi làm nhu cầu in ấn là tất yếu. Nhưng lúc này đa số các bạn lại thiếu kĩ năng này.
Với bài viết này Kimi Training sẽ giúp các bạn thực hiện điều đó:
Thông thường các bạn sẽ chỉnh cỡ chỡ và cột có kích thước nhỏ hơn. Đó là cách làm thiếu khoa học. Các bạn chỉ nên thay đổi kích thước các cột. Sau đó bạn có thể đổi khổ giấy A4 dọc (Portrait) thành giấy A4 ngang (Landscape) ở thẻ Page trong phần Page Layout.
Sau khi chỉnh như vậy nếu các cột của bảng tính vẫn chưa nằm cùng trong 1 trang giấy thì bạn sẽ sử dụng đến chức năng Page Break Preview (nút thứ 3 ở góc phải bên dưới của Excel). Khi click chuột vào đó thì sẽ có đường màu xanh nét đứt xuất hiện, bạn click chuột và kéo thả đường nét đứt đó đến cuối cột mà bạn muốn nó có trong trang giấy bạn in (điều này đồng nghĩa với việc bạn giảm % hiển thị ~ Adjust to như hình bên trên. Mặc định “Adjust to = 100%”). Ở ví dụ này thì kéo đến giữa AI và AJ
Các bạn có thể Download file Excel tại đây để thực hành.
Trên đây là cách thao tác trực quan. Ngoài ra bạn có thể tham khảo cách chính thống (Dùng menu) như video bên dưới: