Triển khai thực hiện miễn thuế TNCN 6 tháng cuối năm 2012

Triển khai thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về việc ban hành một số chính sách thuế nhằm tháo gỡ khó khăn cho các tổ chức và cá nhân, ngày 22/6/2012 Bộ Tài chính cóCông văn số 8465/BTC-CST, theo đó:

– Miễn thuế khoán (thuế GTGT, TNCN) và thuế TNDN kế từ ngày 01/01/2012 đối với các hộ, cá nhân kinh doanh phòng trọ, nhà trọ cho thuê đối với công nhân, người lao động, sinh viên, học sinh; hộ cá nhân chăm sóc trông giữ trẻ; hộ, cá nhân, tổ chức cung ứng suất ăn ca cho công nhân.

Trường hợp các hộ, cá nhân, tổ chức nêu trên đã kê khai thuế, nộp vào ngân sách Nhà nước số tiền thuế được miễn theo quy định tại Nghị quyết của Quốc hội thì sẽ được xử lý theo hướng dẫn của Bộ tài chính.

– Từ ngày 01/7/2012 đến 31/12/2012 tạm thời chưa khấu trừ thuế TNCN, chưa thu thuế TNCN đối với cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công và từ kinh doanh đến mức phải chịu thuế TNCN ở bậc 1 của Biểu luỹ tiến từng phần theo quy định của Luật thuế TNCN.

– Đối với những trường hợp được giảm 30% thuế TNDN thì sẽ thực hiện theo Nghị định của Chính phủ và Thông tư hướng dẫn của Bộ Tài chính.