TIỀN LƯƠNG ĐÓNG BẢO HIỂM XÃ HỘI BẮT BUỘC

Bài viết này của kế toán Kimi nhằm giúp các bạn hiểu rõ hơn về mức lương tối thiểu vùng đóng bảo hiểm bắt buộc đối với người lao động làm việc ở doanh nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Mức lương đóng bảo hiểm bắt buộc thay đổi Căn cứ Nghị định số 115/2015/NĐ-CP ngày 11/11/2015 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo hiểm xã hội về bảo hiểm xã hội bắt buộc; Nghị định số 122/2015/NĐ-CP ngày 14/11/2015 của Chính phủ, quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc ở doanh nghiệp, liên hiệp hợp tác xã, hợp tác xã, trang trại, hộ gia đình, cá nhân và các cơ quan, tổ chức có sử dụng lao động theo hợp đồng lao động. BHXH Thành phố hướng dẫn thực hiện đóng BHXH, BHYT, BHTN như sau:

THỜI GIAN VÀ MỨC ĐÓNG:

Kể từ ngày 01/01/2016, các đơn vị sử dụng lao động, rà soát lại mức lương tối thiểu trong thang lương, bảng lương mà đơn vị đã gửi với cơ quan quản lý nhà nước về lao động để điều chỉnh lại cho phù hợp, theo nguyên tắc không được thấp hơn mức lương tối thiểu vùng mới dưới đây; Trên cơ sở đó, điều chỉnh lại mức tiền lương, tiền công ghi trong hợp đồng lao động làm căn cứ đóng BHXH, BHYT, BHTN cho từng người lao động theo đúng thang lương, bảng lương đã xây dựng; mức lương tối thiểu vùng mới được áp dụng như sau:

  • Mức 3.500.000 đồng/tháng áp dụng đối với đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn các quận và các huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè.
  • Mức 3.100.000 đồng/tháng áp dụng đối với đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn huyện Cần Giờ.

Người lao động ký hợp đồng lao động tại văn phòng hoặc trụ sở chính đóng tại thành phố Hồ Chí Minh nhưng làm việc ở các vùng khác thì áp dụng mức lương tối thiểu vùng tại địa bàn làm việc ghi trong hợp đồng lao động để điều chỉnh lại tiền lương, tiền công ghi trên hợp đồng, làm căn cứ đóng, hưởng BHXH, BHYT và BHTN.

10

MỘT SỐ LƯU Ý:

  • Mức lương tối thiểu vùng chỉ dùng ký hợp đồng lao động và đóng BHXH, BHYT, BHTN đối với người lao động làm công việc giản đơn nhất trong điều kiện lao động bình thường và thời giờ làm việc bình thường ở các đơn vị sử dụng lao động.
  • Đối với người lao động đã qua học nghề (kể cả do doanh nghiệp đào tạo nghề hoặc tự học nghề và được doanh nghiệp kiểm tra, bố trí làm công việc đòi hỏi phải qua học nghề) thì tiền lương ghi trên hợp đồng lao động thấp nhất cũng phải cao hơn ít nhất 7% so với mức lương tối thiểu vùng, nếu làm công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm thì cộng thêm 5%.

———————————————————————————

KẾ TOÁN KIMI TRAINING với đội ngũ giảng viên là các kế toán trưởng dày dặn kinh nghiệm, nhiệt tình và đây nhiệt huyết, cùng phương châm ” Thành thạo giúp tiết kiệm thời gian” KIMI CAM KẾT mang lại sự hài lòng nhất cho các học viên Kimi!

???????? Nếu bạn chưa từng học kế toán, muốn đi làm ngay sau khóa học, bạn hãy bắt đầu với khóa Thực Hành Nghề Kế Toán Trọn Gói

???????? Nếu bạn là sinh viên năm cuối/ sinh viên mới ra trường/ kế toán viên muốn cập nhật luật mới, bạn nên học Khóa Nghề Kế Toán Dành Cho SV Chuyên Ngành

???????? Nếu bạn muốn báo cáo thuế, giảm thuế, tránh thuế, bạn nên học lớp Kế Toán Thuế Thực Hành.

???????? Nếu bạn muốn lập Báo Cáo tài Chính, bạn nên học Kế toán Tổng Hợp Thực Hành.

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN ĐÀO TẠO KIMI

KIMI TRAINING 780/14H Sư Vạn Hạnh nối dài – P12 – Q10

(gần sân banh Tiểu Ngư – Karaoke FYou 2 – Bệnh viện 115)

SĐT: (028)6299 7058 – 094.995.8386 – 0981.642.939

Zalo/Hotline: 0944.973.111

Email: [email protected]

Thời gian làm việc: 8h00-12h00; 14h00-21h00 Thứ 2 đến thứ 7

LỊCH KHAI GIẢNG THƯỜNG XUYÊN

CÁC KHÓA THỰC HÀNH KHÁC