Hướng dẫn in bảng Excel trên giấy A4 đẹp và khoa học.

Có một số kỹ năng và kinh nghiệm để in báo cáo bảng tính Excel mà Kimi Training muốn chia sẻ và hướng dẫn các bạn:

Trước hết bạn chọn Menu Page Layout => Page Setup (mũi tên nhỏ ở góc dưới)

Page-Setup new

Tab 1 (Page): chọn loại giấy A4 ngang hoặc dọc, …

Tab-2

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tab 2 (Margins ): chỉnh lề trái, phải, trên, dưới và khoảng cách Header, Footer.

Chú ý: Khoảng cách Top > Header; Bottom > Footer

Nên để chế độ Horizontally (căn giữa cho bảng tính)

tab-3

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tab 3 (Header/Footer): tùy chỉnh tiêu đề trên và tiêu đề dưới của trang. Nên để Footer là “Page 1 of ?” để khi in biết số trang và tổng số trang.

Tab-sheet4 n2

 

Tab 4 (Sheet): kích chuột vào mục Rows to repeat at top: rồi dùng chuột quét dòng 9 và dòng 10 để khi in tiêu để của các cột không bị mất tại các trang về sau. Page order (cách đánh số trang theo thứ tự mũi tên màu xanh).

Và đây là kết quả sau khi định dạng (2 trang)

Trang 1:

Trang1

 

Trang 2:

 

Trang2