THỜI HẠN NỘP HỒ SƠ QUYẾT TOÁN LÀ 02/04/2018

 

Theo quy định, thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế năm “Chậm nhất là ngày thứ 90, kể từ ngày kết thúc năm dương lịch hoặc năm tài chính đối với hồ sơ quyết toán thuế năm”.

Tuy nhiên do năm 2018, ngày thứ 90 kể từ ngày kết thúc năm dương lịch 2017 là thứ Bảy ngày 31/3 rơi vào thứ 7 nên thời hạn quyết toán thuế sẽ được tính đến ngày 02/04/2018 (thứ Hai).

Để tránh bị chậm nộp hồ sơ thì người nộp thuế nên thực hiện quyết toán sớm, không nên để đến ngày cuối cùng.

Theo bà Tạ Thị Phương Lan, Phó Vụ trưởng Vụ Thuế thu nhập cá nhân, Tổng cục Thuế: “Mặc dù cơ quan thuế đã thực hiện các biện pháp hỗ trợ người nộp thuế ngay tại cơ quan thuế cũng như tại các đường dây nóng để hướng dẫn, giải đáp vướng mắc, nhưng nếu người nộp thuế nộp hồ sơ vào thời điểm ngày cuối cùng, có phát sinh sai sót cần phải điều chỉnh lại hồ sơ hoặc bổ sung các chứng từ khấu trừ hoặc hồ sơ giảm trừ gia cảnh thì không kịp để hoàn thiện ngay dẫn đến chậm nộp hồ sơ quyết toán”

Bà Lan cho biết thêm, việc xử phạt chậm nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân chỉ được áp dụng đối với những hồ sơ quyết toán có phát sinh số thuế phải nộp thêm, còn đối với những hồ sơ phát sinh số thuế được hoàn thì không bị phạt chậm nộp hồ sơ.

Đối với cá nhân có số thuế nộp thừa, yêu cầu hoàn thuế thu nhập cá nhân thì cá nhân có thể nộp hồ sơ bất cứ thời điểm nào. Vì vậy, để không mất thời gian chờ đợi của người nộp thuế, đồng thời giảm áp lực cho cả người nộp thuế và công chức thuế, người nộp thuế không nên nộp hồ sơ hoàn thuế thu nhập cá nhân trong thời gian cao điểm nộp hồ sơ quyết toán thuế năm 2017 (từ 15/3/2018 – 2/4/2018).

Để làm tốt hơn công việc hiện tại, mời các bạn tham khảo lớp KẾ TOÁN TỔNG HỢP và KẾ TOÁN THUẾ tại Kế Toán Kimi.

Với đội ngũ giảng viên là các kế toán trưởng dày dặn kinh nghiệm, nhiệt tình và đây nhiệt huyết, cùng phương châm ” Thành thạo giúp tiết kiệm thời gian” KIMI CAM KẾT mang lại sự hài lòng nhất cho các học viên Kimi!

  • Nếu bạn chưa từng học kế toán hoặc đã quên nhiều, hãy bắt đầu từ lớp Nguyên lý kế toán;
  • Nếu bạn muốn học Kế toán quản trị, bạn nên học Thành Nghề Kế toán
  • Nếu bạn muốn xử lý lợi nhuận, giảm thuế, tránh thuế, bạn nên học lớp Thuế chuyên sâu.
  • Nếu bạn muốn thành đạt hơn trong nghề nghiệp, bạn nên học Kế toán trưởng hoặc Giám đốc tài chính.